Tất tần tật về cá Silver Hake

Bs Deli
Th 2 19/12/2022

Tết đến xuân về, người người nhà nhà đang gấp rút chạy những deadline riêng của bản thân. Ngoài kpi sếp giao, học hành thi cử, mỗi người dường như đều ý thức rằng: mình phải đẹp hơn để đón tết. Các anh trai đi tập gym để xuân này bảnh tỏn, các chị gái bắt đầu siết cân để tết này mảnh mai hơn. Bên cạnh việc tập luyện, việc có một hình thể đẹp hơn phần lớn đến từ việc ăn uống. Hôm nay BSdeli xin giới thiệu đến các bạn một loại thực phẩm siêu phù hợp với người ăn kiêng hay người đang thiết lập một chế độ ăn lành mạnh hơn - cá Silver Hake hay còn gọi là cá ăn kiêng.

Cá Silver Hake

Trong ngành công nghiệp đánh bắt cá, cá Hake được biết đến rộng rãi vào giữa thế kỉ 20. Sau đó, loại cá này nhanh chóng chinh phục được nhiều thực khách đến nỗi vào những năm 80 của thế kỷ XX, số lượng loài cá này đã giảm đáng kể. Do đó, có một thời gian, sản lượng đánh bắt cá Hake đã giảm vô cùng thấp so với trước đó.

Hake là một họ cá gồm 11 loài, sống chủ yếu ở Đại Tây Dương và Thái Bình Dương ở độ sâu từ 100 - 1000 mét. Tùy mỗi loài và môi trường sống mà cá Hake có kích thước khác nhau, trung bình có thể đạt từ 30cm đến 3,5m. Sống ở vùng ngoài khơi Bắc Mỹ, Silver Hake là loài cá Hake có giá trị kinh tế cao với nhiều dưỡng chất quan trọng và giá thành phải chăng.

Loài Silver Hake có cơ thể màu ánh bạc, hai bên và dưới bụng màu nhạt hơn so với lưng. Loài này thường có chiều dài từ 30 - 70cm. Silver Hake có vây lưng dài, miệng lớn và hàm trên ngắn phù hợp cho việc săn mồi.

Cá Silver Hake cực giàu dinh dưỡng 

Cá Silver Hake được yêu thích rộng rãi bởi thịt mềm và nhẹ, vị thơm tinh tế tương tự như cá tuyết nhưng béo hơn, đặc biệt rất ít xương. Sau khi nấu chín, bạn có thể tách ra mà không tốn nhiều công sức. Ngoài ra cá Silver Hake còn cung cấp mức năng lượng cực kỳ thấp và hàm lượng dưỡng chất cao. 100gr cá Silver Hake cung cấp:

86 kcal

16.6g protein

2.2g chất béo

80g nước

Cá Silver Hake rất các vitamin như PP, B, A, E. Các khoáng chất như phốt pho, sắt, I ốt hay canxi cũng rất dồi dào. Đặc biệt trong trứng cá của loại cá này lại càng nhiều dưỡng chất hơn. Thế nên người ta thường ăn kết hợp cá Silver Hake và trứng cá của nó để nhận được nhiều dinh dưỡng.

Cá Silver Hake có thể nấu nhiều món ăn ngon, tuyệt nhất là lăn bột chiên hoặc sốt cà. Tuy nhiên đối với người ăn kiêng, cá Silver Hake hấp hay làm súp cũng thơm ngon không kém. Đặc biệt cá Silver Hake có thể hợp với hầu hết tất cả các loại thực phẩm đi kèm, từ khoai tây, kiều mạch, rau xanh cho đến đinh hương, ngò, cần tây…

Cá Silver Hake chiên giòn cực thơm ngon

Cá Silver Hake phổ biến ở nhiều quốc gia, vì vậy các nền ẩm thực khác nhau trên thế giới có đặc thù riêng về cách chế biến. Ở Tây Ban Nha, cá thường được kết hợp với tôm chiên, ớt và ô liu. Với ẩm thực Đức, họ thích nấu cá hake với khoai tây và hành tây. Ở Bulgaria, súp kem được làm từ cá Silver Hake, cà chua, thảo mộc và gia vị. Người Chile thích làm thịt nướng từ Silver Hake, trong khi người Pháp thích hầm với rượu trắng và gia vị hoặc nướng với trứng tráng…

Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn loại cá phù hợp với nhu cầu của mình nhé!