QUY TRÌNH ĐÁNH BẮT CÁ HALIBUT BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Thuy Anh
Th 6 24/02/2023

Cá là nguồn tài nguyên thiên nhiên mà biển cả ban tặng cho chúng ta. Với môi trường sống đa dạng hình thành các tài nguyên cá khác nhau. Đặc biệt ở vùng biển Đại Tây Dương rộng lớn, chúng ta đã được đem đến nguồn thức ăn vô cùng quý giá- Cá Halibut. Hãy cùng Bach Son tìm hiểu sơ lược về cá Halibut cùng với quy trình đánh bắt cá vô cùng thú vị ngay tại đây.

THÔNG TIN CƠ BẢN:

Cá Halibut là loại cá mình bẹt lớn nhất, là loại cá sinh sống ở vùng biển Đại Tây Dương và thường nằm ở độ sâu từ 500 - 1000m. Môi trường sống của cá Halibut là môi trường sống lạnh giá, khắc nghiệp và thường không bị tác động bởi con người, cộng với nguồn thức ăn tự nhiên giàu dinh dưỡng từ các loại hải sản nhỏ như tôm, cá đỏ, mực,... Nhờ vào nguồn tài nguyên đó, giúp cho thịt cá Halibut săn chắc, thịt có vị kem ngọt thanh tự nhiên và đặc biệt có màu trắng buốt. Nếu bạn là người có gu thưởng thức theo hương vị kiểu Âu thì thưởng thức rượu vang trắng sẽ là sự kết hợp hoàn mỹ, bởi rượu vang trắng sẽ làm tăng hương vị kem thơm nồng của Halibut lên gấp nhiều lần.

Loài cá Halibut được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đồng thời còn có các ẩm thực gia đánh giá rất cao bởi hàm lượng dinh dưỡng mà loài cá này mang lại.

Có không ít trang dinh dưỡng uy tín khi được tìm kiếm về tài liệu còn so sánh loài cá này với loài cá phổ biến nhất thế giới mang tên cá hồi. Chắc chắn sau thông tin này các bạn đã thấy được giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại dồi dào như thế nào.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG

Một phi lê cá Halibut Canada (khoảng 100 gram) có chứa:

+ 77 calo

+ 42,4 gram Fats

+ 453 miligam phốt pho

+ 170 miligam magie

+ 2.2 microgam magie

+ 0.6 miligam vitamin B12

+ 95.4 miligam canxi

Ngoài các thành phần dinh dưỡng trên, cá Halibut còn có chưa Sắt, Selen, Kali,...

Với lượng calo vừa phải và lượng chất béo cực ít thì cá Halibut cực kỳ phù hợp cho các bạn đang trong giai đoạn giảm cân

LỢI ÍCH HALIBUT MANG LẠI VÔ CÙNG DỒI DÀO

1. Có thể làm giảm chứng mất trí nhớ:

Axit béo omega được tìm thấy trong cá Halibut giúp cho não bộ phát triển khả năng tập trung cao độ và được đóng một vai trò quan trọng trong chức năng hành vi và nhận thức (hiệu suất và trí nhớ).

2. Có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư vú:

Tỷ lệ ăn nhiều cá Halibut có chưa PUFAs omega-3 chẳng hạn như DHA và EPA, liên quan đến arachidonic omega-6 có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư vú so với những người có tỷ lệ thấp.

Để giúp chống lại ung thư vú, tỷ lệ hấp thụ omega-3, omega-6 lý tưởng là 1:1 hoặc 1:2 thưởng được chấp nhận là có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư vú thấp.

3. Bảo vệ chống lại các yếu tố nguy cơ bệnh tim mạch

Việc tiêu thụ cá và nguy cơ mắc bệnh tim mạch có mối liên hệ chặc chẽ đã được nghiện cứu rộng rãi bởi các nghiện cứu ủng hộ tác dụng bảo vệ tim của việc tiêu thụ cá.

4. Có tác dụng chống viêm

Tiêu thụ thường xuyên cá Halibut có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh tự miễn, bệnh viêm khớp dạng thấp hay bệnh vẩy nến được nghiên cứu và công bố trong Tạp chí quốc tế về phát triển và nghiên cứu thuốc.

PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH BẮT CÁ HALIBUT

Halibut được đánh bắt tích cực bởi các ngư dân. Thông thường, các tầng dưới cùng khác nhau sẽ dễ dàng hơn cho việc đánh bắt. Việc đánh bắt cá halibut với các dụng cụ đánh bắt trên biển là một hoạt động ngoài trời vô cùng phổ biến tại Bắc Âu, Mỹ và Viễn Đông Nga. Có khá nhiều công ty đánh cá cung cấp các dịch vụ này cho các tour du lịch riêng để đánh bắt cá halibut.

 Với đặc điểm môi trường sống của Halibut thông thường việc đánh bắt nó sẽ sử dụng phương thức nghiệp du chủ yếu là "câu cá bằng ống nước". Việc đánh bắt cá Halibut thường được sử dụng nhiều loại thiết bị và cần câu. Hoặc có thể thấy, phiên bản đơn giản nhất khi đánh bắt cá Halibut chính là cuộn gỗ hoặc một ống chỉ bằng nhựa khổng lồ, trên đó có một giàn giáo hoặc cuộn dây dày được quấn ở phần cuối của thiết bị. Với dụng cụ như vậy chắc chắn sẽ tạo cho người câu cảm giác thú vị khi trực tiếp tiếp xúc với cá. Các bạn cũng nên lưu ý rằng khi cá lớn cắn câu cần có kinh nghiệm nhất định để đánh bắt không bị thương. Ngoài ra, để việc đánh bắt cá trở nên thuận tiện hơn có thể đánh bắt bằng máy quay biển dùng mồi để dọc. Ngoài hai cách phổ biến trên, cũng có rất nhiểu người đánh bắt cá bằng ruồi, với sự chuẩn bị nhất định và sự kiên trì vô củng sẽ bắt được cá Halibut bằng phương pháp này.

Với các thông tin hữu ích về cá Halibut cũng như quy trình đánh bắt cá như trên, Bach Son mong rằng các bạn sẽ cảm thấy thú vị và mong muốn thưởng thức món cá Halibut tươi ngon và vô cùng bổ dưỡng này.