Cách làm nước sốt lươn Nhật thần thánh

Linh
Th 5 22/12/2022

Sốt lươn Nhật, hay còn được gọi là sốt Unagi no Tare, là món sốt phổ biến đi kèm với món cơm trứ danh của nó, cơm lươn Nhật Bản. Chắc hẳn những ai đã thưởng thức cơm lươn chuẩn Nhật đều nhớ đến miếng lươn đậm vị với nước sốt ngọt ngọt, thanh và hơi béo.

Cơm lươn Nhật bản với canh

Nước sốt Unagi ngoài dùng cho lươn Nhật cũng có thể dùng cho các món khác, đơn giản nhất là món cơm Yaki Onigiri, hay là cơm nắm rong biển, hoặc nước sốt thịt nướng . Ngoài ra sốt còn có thể bảo quản trong tủ mát từ 2-3 tuần mà không mất đi những hương vị vốn có của nó.

Có thể ăn với cơm, bánh mì

Bạn có thể mua một chai sốt Unagi ở bất cứ cửa hàng Nhật Bản nào, nhưng cũng có thể dễ dàng chế biến nó tại nhà. Những nguyên liệu làm nên món sốt trứ danh này bao gồm nước tương, mirin, sake và đường, trong đó mirin và sake đều đang được bán ở BSdeli.

Sau đây là cách để làm món sốt Unagi

Bước 1: cho hỗn hợp vào chảo:

¼ cup mirin ( hoặc thay thế bằng 3 phần sake hoặc nước + 1 phần đường)

1 ½ muỗng sake (  hoặc thay thế bằng rượu gạo hoặc nước)

2 ½ muỗng đường

Cho lửa vừa và khuấy đều, sau đó cho thêm ¼ cup nước tương và đun sôi

Bước 2: sau khi sôi thì cho nhỏ lửa, thắng đến khi sốt còn lại bằng 1/3 số hỗn hợp ban đầu, có các bong bóng nhỏ quanh rìa của cái chảo, khoảng 10 – 15 phút ( Tips: các bạn có thể nhận biết bằng cách chấm đũa vào chảo để đo lượng hỗn hợp ban đầu, sau khi sôi chấm lại lần nữa để đo)

Bước 3: Tiếp tục đun đến khi sôi và sau khi thắng hỗn hợp thì để nguội. Khi nguội sốt sẽ càng đặc và ngon hơn.

Vậy là đã có một món nước sốt thần thánh để ăn cơm lươn Nhật, hoặc có thể dùng để ăn với cơm và rong biển như món Yaki Onigiri. Còn nếu các bạn chưa biết cách làm món lươn chuẩn Nhật thì có thể tham khảo bài viết sau đây nhé! Cách làm cơm lươn chuẩn Nhật tại nhà