TOP NHỮNG MÓN ĂN KHÔNG THỂ BỎ LỠ KHI ĐẶT CHÂN ĐẾN ĐỨC

Lân
Th 2 13/02/2023

 

Mê mệt với các món ăn truyền thống ở Đức ngon nức tiếng

Không chỉ có nền văn hóa và kinh tế phát triển, ẩm thực Đức mang đậm nét phương Tây. Nếu bạn là tín đồ mê ẩm thực Âu chắc chắn những món ăn Đức dễ dàng “quyến rũ” được vị giác của bạn. Hãy theo chân Bachson khám phá những món ăn nổi tiếng của nước Đức nhất định phải thử nhé!

                                                                                          

1. Món xúc xích Đức                                            

Không chỉ là món ăn truyền thống ở Đức ngon, hấp dẫn, mà xúc xích Đức còn biết đến như món ăn thương hiệu của quốc gia xinh đẹp này. Bởi chúng nổi tiếng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Với món xúc xích này, được làm từ rất nhiều loại thịt, để tạo ra nhiều hương vị mới lạ, nhưng phổ biến nhất vẫn là làm từ: Thịt lợn, bê, bò, gà,.... Sau đó người ta có thể dùng xúc xích để chế biến theo nhiều công thức khác nhau như: Nướng, chiên, hun khói,... tùy vào khẩu vị ăn của từng thực khách. Với xúc xích, bạn có thể ăn không hoặc dùng kèm với bánh mì, rau củ đều được nhé.

Thưởng thức món xúc xích thơm ngon, nóng hổi của Đức

2. Món bánh Brezel

Nên ăn gì khi tới Đức? Nếu bạn là tín đồ của các món bánh, thì đừng bỏ lỡ món Brezel nhé. Bởi đây cũng là món ăn truyền thống ở Đức được nhiều người yêu thích. Món bánh này thực chất là loại bánh mì vòng đặc biệt, được làm từ bột, men và muối. Khi thưởng thức bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được hương vị độc đáo, khác biệt, không giống với bất kỳ món bánh mì nào trên thế giới. Có lẽ chính vì thế mà nó đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thực khách. Với món bánh Brezel này, bạn có thể dùng kèm với bơ, thịt nguội, phô mai hoặc xúc xích sẽ ngon hơn rất nhiều.

Màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon của bánh Brezel

3. Món thịt Sauerkraut

Để khám phá tinh hoa ẩm thực Đức thì bạn không nên bỏ lỡ món thịt Sauerkraut hay còn gọi là món giò heo bắp cải muối chua nhé. Được biết tới là đặc sản lâu đời ở Đức, món ăn này được làm từ: Giò heo, cải thảo, các gia vị đặc biệt,... Đầu tiên người ta sẽ làm sạch cải thảo và đem thái sợi nhỏ, sau đó đem đi muối vàng, lên vị chua. Còn giò heo đem đi luộc hoặc hun khói, tùy khẩu vị của từng người. Khi kết hợp cả thịt heo và dưa muối với nhau, sẽ mang tới hương vị ngon lạ, không hề bị ngấy chút nào. Với món ăn này, hầu như gia đình nào ở Đức cũng có, vì thế nếu được ai đó mời về nhà dùng bữa, thì rất có thể bạn sẽ được thưởng thức món ăn này.

Sauerkraut là món ăn khoái khẩu của người dân Đức

4. Món thịt viên Konigsberger Klopse

Du lịch Đức mà bỏ qua món thịt viên Konigsberger Klopse là một thiếu sót cực kỳ lớn đấy nhé. Bởi đây là món ăn nằm trong danh sách các món ăn truyền thống ở Đức hấp dẫn nhất. Với món Konigsberger Klopse được chế biến khá phức tạp, đầu tiên người ta cần lựa chọn các loại nguyên liệu tươi ngon như: Thịt bò, bê băm nhỏ, hành tây, trứng cá cơm, hạt tiêu,... rồi xay nhuyễn lại với nhau, nặn thành các viên thịt tròn, nhỏ. Sau đó tạo thêm phần nước sốt làm từ nụ bạch, nước cốt chanh và nấu chung lại với nhau. Các nguyên liệu hòa quyện, thấm vào từng viên thịt, mang tới hương vị ngon tuyệt cú mèo. Tin chắc, thưởng thức món Konigsberger Klopse này một lần, bạn sẽ mê mẩn cho mà xem.

Du lịch Đức đừng quên thưởng thức món thịt viên Konigsberger Klopse nhé

 

Như vậy ăn thực Đức đa dạng, phong phú, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Đặc biệt là các món ăn truyền thống ở Đức luôn mang tới hương vị đặc trưng, khác biệt, vì thế mà thu hút sự quan tâm của rất nhiều thực khách. Và nếu bạn cũng nằm trong số đó, đừng bỏ qua các món ăn ngon nổi tiếng này nhé.