Cá bơn đuôi vàng Canada đông lạnh nhập khẩu từ Canada

Bs Deli
Th 2 08/08/2022

 

Cá bơn đuôi vàng Canada được xem là “thỏi vàng quý hiếm” của đại dương, có giá trị dinh dưỡng cao, luôn được giới sành ăn săn đón. Vậy làm thế nào lựa chọn cá bơn thơm ngon, chất lượng để chế biến thành các món ngon? Hãy cùng Ocean Fish Market tìm đến địa chỉ uy tín mua cá bơn đuôi vàng Canada nhé.

Sản phẩm từ cá hồi, hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh đến gia vị nhập khẩu

 

Cá bơn đuôi vàng Canada tươi ngon

Cá bơn đuôi vàng là loài cá dẹt thuộc họ cá Soleidae, sống dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của Bắc Mỹ từ NewFoundLand đến Vịnh Chesapeake. Cá có màu nâu hoặc vàng ô liu, trên thân có các chấm đỏ to nhỏ khác nhau. Thông thường, loài cá này có kích thước lên đến 55,8 cm và nặng khoảng 1 kg.

Để đánh bắt cá bơn đuôi vàng Canada, các ngư dân thay vì dùng lưới sẽ câu từng con theo cách thủ công để bảo đảm được lớp da cá vẫn giữ nguyên vẹn. Sau khi đánh bắt, các ngư dân còn hạn chế tối đa dùng tay chạm vào cá để giữ nguyên độ tươi ngon.

Khác với những loài cá khác, cá bơn đuôi vàng còn được nghỉ ngơi 1 – 2 ngày trước khi được làm thịt để đảm bảo độ tươi, chắc thịt và giữ nguyên vị ngọt.

Chính vì cách đánh bắt riêng như vậy, thịt cá bơn đuôi vàng Canada có vị ngọt thanh, beo béo. Đặc biệt, loại cá này không xương nên rất thích hợp cho người già và trẻ em.

Cá bơn Canada đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng

Cá bơn đuôi vàng Canada có hàm lượng protein cao đến kinh ngạc trong các loại thực phẩm. Loài cá này là một trong những nguồn cung cấp axit béo Omega 3, khoáng chất, B12, B6 tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Đây là những chất dinh dưỡng giúp cơ thể giảm huyết áp, giảm viêm và thậm chí cải thiện được cảm xúc.

Theo các nhà nghiên cứu, trong 100 gram cá bơn đuôi vàng có chứa 91 Calories, 10,8 Fat Calories, 0,3 gram chất béo bão hòa, 48 mg Cholesterol, 81 mg natri, 18,8 gram protein và 0,2 gram Omega 3. Với hàm lượng chất dinh dưỡng như vậy trong hải sản bạn có thể thay thế các món từ thịt để giúp bạn no lâu hơn.

Omega 3 trong cá bơn đuôi vàng Canada giữa vai trò giúp ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh tim mạch, bệnh đông máu, giảm mỡ trong gan. Omega 3 còn giúp phát triển bộ não và cải thiện thị lực đối với người già và người bị cận thị. với lượng vừa đủ, Omega 3 con cải thiện giấc ngủ của bạn sâu hơn và ngon hơn.

Các món ăn thơm ngon từ cá bơn

Với nguyên liệu là cá bơn đuôi vàng Canada, bạn dễ dàng biến hóa thành nhiều món ăn ngon từ đơn giản đến phức tạp để menu bữa cơm luôn phong phú. Sau đây là một số món ăn bạn có thể tự tay chế biến tại nhà.

1. Canh cá bơn đuôi vàng Canada

Để nấu món canh cá bơn đuôi vàng chiêu đãi cho cả gia đình vào những ngày oi bức. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu (cho 4 người ăn) gồm: cá bơn nguyên con: 200gram, củ cải: 200gram, hành tây: ½ củ, rong biển: 10gram, ớt xanh: 1 trái, ớt đỏ: 1 trái, nước 5 ly, rượu gạo: 1 muỗng canh, bột ớt: 2 muỗng lớn, tỏi băm, gừng băm và một số gia vị khác.

Cách nấu canh cá bơn

Cá bơn đuôi vàng sau khi mua về, bạn cần rã đông tự nhiên; sau đó cắt thành khúc vừa ăn rồi chần sơ qua nước sôi. Tiếp theo, bạn đun sôi củ cải và rong biển trên lửa lớn. Khi nước sôi, vớt tảo bẹ ra và cho với các gia vị và cá bơn đã được chần sơ qua vào nấu sôi.

Sau đó, thêm hành tây, ớt đỏ và rau cần, đun sôi một chút nêm thêm một chút muối và hạt tiêu theo khẩu vị của gia đình.

Cuối cùng, bạn đã có một món canh cá bơn nóng hổi, thơm ngon đãi cả nhà rồi.

2. Gỏi cá bơn

Cho các tín đồ mê gỏi cá thì bạn không thể bỏ qua món gỏi cá bơn đuôi vàng Canada được đâu nhé. Siêu dễ làm và ăn vô cùng ngon đặc biệt trong thời tiết oi bức như thế này.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị, gồm: cá bơn đuôi vàng trọng lượng từ 1,2kg – 1,5kg; gia vị gồm có: lá tía tô, hành, gừng, lá chanh thái chỉ, lạc rang giã nhỏ, vừng rang.

Cách làm gỏi cá bơn

Đầu tiên, bạn sơ chế cá bơn đuôi vàng sạch sẽ, để ráo nước rồi dùng dao nghiêng một góc 45 cắt thịt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, xếp cá thành ra đĩa thành từng lớp xen kẽ lá tía tô ở giữa để cá không bị nát.

Cuối cùng, bạn cho hành, lạc rang và vừng lên trên là đã có một món ăn vô cùng ngon rồi. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị thêm một chén nước chấm để món ăn thêm đậm vị.

3. Cá bơn nấu kiểu Pháp – Sole Meuniere

Để đa dạng hơn menu khiến cả gia đình bất ngờ, Ocean Ocean Fish Market sẽ hướng dẫn các bạn làm món cá bơn đuôi vàng nấu kiểu Pháp.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho khẩu phần 4 người, bao gồm: 800 gram cá bơn đuôi vàng Canada, 100 gram bột mì, 50 gram bơ, ½ trái chanh, rau mùi tây, dầu ăn, gia vị: muối, tiêu.

Cách làm:

Trước tiên, sơ chế cá cho sạch sẽ, bỏ vây và vảy cá; sau đó ướp phần thịt với muối và hạt tiêu, rồi phủ bột cả phần trên và dưới của cá, để cho thấm gia vị.

Cho 20 gram bơ và dầu ăn vào chảo, đợi chảo nóng cho cá vào rán đều 2 bên. Lưu ý, không nên lật cá nhiều lần để tránh cá bị nát làm giảm đi hương vị của món ăn.

Trong thời gian rán cá, bạn hòa tan 30 gram bơ trong chảo, vắt nước cốt chanh, rau mùi tây vào để làm nước sốt bơ.

Khi cá chín, bạn để cá lên đĩa rồi từ từ rưới nước sốt bơ đều lên bề mặt của cá. Như vậy là bạn đã có món cá bơn đuôi vàng Canada nấu kiểu Pháp rồi. Món này ăn với cơm thì vô cùng tuyệt vời.

Cá bơn đuôi vàng Canada bán ở đâu?

Để cho món ăn từ cá bơn được ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng thì việc lựa chọn nguyên liệu chính là cá bơn vô cùng quan trọng. Đặc biệt, khi trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhà cung cấp cá bơn đuôi vàng Canada tràn lan, khiến việc lựa chọn của bạn thêm phần khó khăn.

Giải quyết cho vấn đề này, Ocean Fish Market đã chính thức là đơn vị uy tín nhập khẩu cá bơn đuôi vàng Canada để phân phối cho thị trường Việt Nam. Mặt hàng cá bơn đuôi vàng phải vượt qua những kiểm định nghiêm ngặt đảm bảo độ tươi, ngon, chắc thịt thì mới được nhập khẩu.

Chính vì điều đó, Ocean Fish Market đã trở thành địa chỉ uy tín để khách hàng có thể đến lựa chọn cho mình các loại hải sản nhập khẩu tươi ngon, đảm bảo chất lượng.

Để mua được các cá bơn đuôi vàng Canada thơm ngon, bạn có thể liên hệ hotline: 0916 717 182 hoặc đặt tại đây hay đến trực tiếp Ocean Fish Market Số 2A Ba Gia, P.7, Q.Tân Bình, TP.HCM để tự tay lựa chọn các con cá bơn nhập khẩu chất lượng, cũng như các loại hải sản nhập khẩu khác nhé.

Tìm sản phẩm