SÒ ĐỎ HOKKIGAI MÓN ĂN CAO CẤP NHẬT BẢN

Bs Deli
Th 2 08/08/2022

 

SÒ ĐỎ HOKKIGAI MÓN ĂN CAO CẤP NHẬT BẢN

Sản phẩm từ cá hồi, hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh đến gia vị nhập khẩu

 

SÒ ĐỎ HOKKIGAI LÀ MÓN GIÀU CHẤT SẮT MÀ NGAY CẢ MỘT MIẾNG SƯỜN T-BONE BÒ CŨNG KHÔNG THỂ SÁNH BẰNG. NẾU MỘT NGÀY BẠN (NGƯỜI TRƯỞNG THÀNH) ĂN ĐỦ 9 CON CUNG CẤP ĐỦ CHẤT SẮT (KHOẢNG 24 MILIGRAM) CẦN THIẾT CHO NHU CẦU TRONG NGÀY. NGOÀI RA, NƠI CUNG CẤP SÒ ĐỎ TƯƠI NGON NHẤT KHÔNG PHẢI Ở NHẬT BẢN VẬY THÌ Ở ĐÂU? HÃY CÙNG BSDELI TÌM HIỂU QUA BÀI VIẾT DƯỚI ĐÂY NHÉ!

sò đỏ hokagai

SÒ ĐỎ HOKKIGAI

Như đã nói ở trên sò đỏ Hokkigai ngoài cung cấp chất sắt chủ yếu cho con người vận động. Ngoài ra, còn cung cấp các khoáng chất vi lượng như:

– Phốt Pho, Kali, Kẽm, Mangan và đặc biệt là Selen: một vi chất giúp chống oxy hóa và hỗ trợ tuyến giáp hiếm gặp trong các loại thực phẩm, hải sản thông thường.

– Cung cấp cho cơ thể nhiều Protein, ít béo và giàu Omega-3.

Mỗi bữa chỉ cần ăn khoảng 100 gram sò đỏ, cơ thể bạn đã được hấp thụ đến 140 miligram Omega-3 tốt cho tim mạch! Đặc biệt, so với cá, tôm – các loại hải sản thường được nhà dinh dưỡng khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn cẩn thận nhằm tránh các chất độc như thủy ngân – thì ngược lại, sò đỏ Hokkigai được bảo đảm 100% tự nhiên, không chứa hóa chất và chất độc.

Vì vậy, loại thực phẩm tốt cho sức khỏe này được nhiều chuyên gia dinh dưỡng nhận định là lý tưởng cho những người cần dinh dưỡng cao như trẻ em, phụ nữ mang thai, người già hoặc người mong muốn giảm cân lành mạnh.

SÒ ĐỎ HOKKIGAI MÓN ĂN CAO CẤP NHẬT BẢN

SÒ ĐỎ HOKKIGAI VỐN NỔI TIẾNG LÀ MÓN ĂN XA XỈ CỦA ẨM THỰC NHẬT BẢN, ĐƯỢC THỰC KHÁCH YÊU THÍCH TRONG SỐ CÁC MÓN SUSHI. NHƯNG CÓ 3 ĐIỀU SAU ĐÂY VỀ SÒ ĐỎ, VỐN ÍT NGƯỜI BIẾT, CÓ THỂ LÀM BẠN BẤT NGỜ VỀ MÓN ĂN KHÔNG CHỈ ĐẮT ĐỎ, THƠM NGON MÀ CÒN GIÀU GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG NÀY.

NƠI CUNG CẤP SÒ ĐỎ TƯƠI NGON NHẤT KHÔNG PHẢI… NHẬT BẢN

Tại Nhật Bản có nhiều vùng biển có trữ lượng sò đỏ dồi dào như Hokkaido, Aomori, Fukushima, Miyagi… cung cấp 8,000 tấn loại thực phẩm này hàng năm cho thị trường. Tuy nhiên, chất lượng sò đỏ Hokkigai được đánh giá là tươi ngon, giàu dinh dưỡng và chất lượng nhất trên thế giới phải đến từ vùng biển xa bờ ở Bắc Đại Tây Dương, trong đó, Canada là đất nước xuất khẩu sò đỏ hàng đầu thế giới, chỉ riêng thị trường Nhật Bản đã có mức tiêu thụ là 4,000 tấn mỗi năm.

Sò đỏ Hokagai Canada có vị ngọt sữa đậm đà, thịt sò dai và chắc với khâu sàng lọc, phân loại và cấp đông sò tươi, ngay trên tàu biển, bảo đảm 100% tự nhiên không chứa hóa chất. Do vậy, chỉ có những con sò đạt tiêu chuẩn chất lượng khắt khe từ đơn vị đánh bắt mới được chọn lựa để cung cấp cho thị trường. Khách hàng luôn được thưởng thức món ăn này với hương vị hảo hạng đồng nhất.

sò đỏ hokagai

Một thông tin thú vị khác, sò đỏ từ Canada còn có nhiều kích cỡ khác nhau nên phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng đa dạng của các đầu bếp trên thế giới. Hiện nay nhiều nhà hàng sushi Nhật Bản đã dẫn chuyển sang sử dụng loại sò đỏ size nhỏ thay vì size lớn như truyền thống vì thịt sò đỏ sẽ ngọt hơn, vừa vặn với miếng sushi và hợp khẩu vị khách hàng.

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG TỪ SÒ ĐỎ CAO HƠN CẢ THỊT BÒ VÀ CÁC LOẠI HẢI SẢN KHÁC

Như BSdeli đã chia sẻ ở đầu bài viết, Sò đỏ Hokagai chứa nhiều chất sắt, Protein, ít béo. Một điều đặc biệt nữa sò đỏ giàu Omega-3 mang lại nhiều lợi ích trong việc giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch: Triglycerides: dầu cá giúp giảm khoảng một lượng lớn – khoảng 15-30% – triglyceride trong cơ thể Huyết áp: omega-3 trong dầu cá có tác dụng hiệu quả đối với những bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp.

sò đỏ hokagai

Đồng thời, một bữa ăn với sò đỏ cũng giúp cung cấp cho cơ thể nhiều Protein, ít béo và giàu Omega-3. Cụ thể, sò đỏ chứa nhiều Protein hơn cả hàu và sò điệp, lượng Protein trong sò đỏ tương đương trong thịt gà, nhưng ở một tỷ lệ khối lượng thấp hơn với giá trị khoáng chất phong phú hơn. Mỗi bữa chỉ cần ăn khoảng 100 gram sò đỏ, cơ thể bạn đã được hấp thụ đến 140 miligram Omega-3 tốt cho tim mạch!

Đặc biệt, so với cá, tôm – các loại hải sản thường được nhà dinh dưỡng khuyến cáo người tiêu dùng lựa chọn cẩn thận nhằm tránh các chất độc như thủy ngân – thì ngược lại, sò đỏ Hokkigai được bảo đảm 100% tự nhiên, không chứa hóa chất và chất độc.

Vì vậy, loại thực phẩm tốt cho sức khỏe này được nhiều chuyên gia dinh dưỡng nhận định là lý tưởng cho những người cần dinh dưỡng cao như trẻ em, phụ nữ mang thai, người già hoặc người mong muốn giảm cân lành mạnh.

CHẾ BIẾN VÀ THƯỞNG THỨC SÒ ĐỎ HOKKIGAI KHÔNG KHÓ

Trái với suy nghĩ của nhiều thực khách rằng sò đỏ Hokkigai chỉ có thể được thưởng thức tại các nhà hàng sushi sang trọng, món ăn này có cách chế biến không cầu kì, phức tạp mà người nội trợ nào cũng có thể áp dụng tại nhà nhằm làm phong phú và đa dạng hơn bữa cơm gia đình.

 

Sò đỏ khi bạn mua từ cửa hàng về, đa phần đều đã qua sơ chế, làm sạch và có thể dùng được ngay như món Sashimi Hokkigai, dùng kèm với gừng đỏ, Washabi và nước tương Nhật. Một cách khác để thưởng thức món ăn này là dùng kèm với cơm giấm để trở thành món Nigiri Hokkigai với cách làm rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cắt đôi lưỡi sò rồi bọc lấy miếng cơm nắm có trộn giấm, món ăn có hình dạng như cánh bướm nên càng giúp cho người ăn cảm thấy thú vị, hấp dẫn.

sò đỏ hokagai

Nếu chế biến cho trẻ em, bạn có thể thái nhuyễn thịt sò để nấu cháo, hay xào sơ với một chút dầu ô liu và rau xanh, vậy là đã có ngay món ăn vừa dinh dưỡng vừa tiện lợi cho bé yêu khỏe mạnh.

Một lưu ý nhỏ với các chị em nội trợ, sò đỏ Hokkigai nên được bảo quản trong tủ đông để giữ nguyên vị tươi ngon và chất dinh dưỡng. Khi muốn sử dụng, sò đỏ phải được rã đông tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh, không nên rã đông bằng lò vi sóng vì làm như vậy sẽ làm sò bị khô, mất nước và mất chất dinh dưỡng.

Xem sản phẩm