CÁ TUYẾT CANADA LỊCH SỬ VÀ TÁC DỤNG CỦA CÁ TUYẾT

Bs Deli
Th 3 09/08/2022

Cá tuyết Canada là một loài biểu tượng đã đóng một vai trò quan trọng trong suốt lịch sử Canada. Nó từng bị nhiều người săn bắt trên toàn đất nước và nghề đánh bắt cá lúc bấy giờ được xem là nghề chính. Cá tuyết có ý nghĩa rất lớn đối với nền kinh tế của Đại Tây Dương Canada đến nỗi nó được xem là tiền tệ Newfoundland.

Sản phẩm từ cá hồi, hải sản tươi sống, hải sản đông lạnh đến gia vị nhập khẩu

 

Cá tuyết Canada

Từ khi Thế giới phát hiện cho đến khi cấm săn bắt cá tuyết vào những năm 1990, loài cá này thống trị thương mại của Tây Bắc Đại Tây Dương. Ngày nay, dân số ở một số khu vực nhất định, đáng chú ý là cá tuyết phía bắc được tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía nam Labrador và bờ biển phía đông bắc của Newfoundland, đang bắt đầu có dấu hiệu sinh sản tốt. Và chính quyền nơi đây sẽ gỡ bỏ lệnh cấm sớm để cho người dân đánh bắt cá tuyết trở lại.

Cá tuyết Đại Tây Dương là một loài cá nặng thân với hình dạng sắp xếp cổ điển. Chúng có một cái đầu lớn với hàm trên nhô ra và một thanh ngang rất khác biệt (giống như râu ria) trên cằm. Cùng với họ hàng gần, cá tuyết Đại Tây Dương là nhóm cá duy nhất có ba vây lưng khác biệt dọc theo lưng và hai vây hậu môn khác biệt dọc theo mặt dưới của chúng.

Bên cạnh đó cá tuyết còn có màu xanh lá cây đến vàng đỏ và nâu ô liu, với các đốm và đốm sẫm màu hơn dọc theo nửa trên của cơ thể. Cá tuyết Đại Tây Dương cũng có một đường bên rõ ràng (màu kem) chạy dọc theo mỗi bên của cơ thể của chúng từ gần mắt đến đuôi.

Cá tuyết được mệnh danh là món ăn “ngọc trai” từ biển

Cá tuyết Canada là loài sống ở các vùng biển sâu và lạnh, là loại thực phẩm rất được ưa chuộng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước Nhật Bản, Châu Âu bởi vị thơm ngon, hơi dai dai từ thịt và công dụng tuyệt vời của nó.

Để tiện cho các chị em trong khi chế biến, BSdeli đã cắt thành từng khúc cá tuyết với trọng lượng 1 vỉ / 100g. Thích hợp để làm cá tuyết xông khói canada hoặc rã đông ra ăn liền.

Cá tuyết có tác dụng gì?

Cá tuyết là loại thực phẩm rất giàu Vitamin A, B 12, D và Selen, Omega 3 giúp cho nhịp tim đều và tuần hoàn máu tốt hơn. Selen, vitamin B12 và D giúp làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột kết, chống lại ung thư biểu mô tế bào thận. Từ lâu việc dùng cá tuyết tốt cho người bị ung thư đã khá phổ biến và cũng vì vậy loại cá này được biết đến nhiều hơn.

Cá tuyết làm món gì?

Sashimi hay sushi cá tuyết kiểu Nhật Bản có vị thanh và khá lạ, khi ăn bạn chấm với mù tạt cay, vị cá tuyết sẽ hơi xổng nhưng sau đó bạn sẽ cảm nhận rất rõ hương vị ngon lành của loại cá này. Hương vị của cá tuyết có dư vị khá ngon và là món ưa thích của nhiều gia đình trong mùa hè.

Ngoài ra bạn còn có thể chế miến những món ngon với cách chế biến quen thuộc như: nướng, rán giòn, cá tuyết viên hay ăn chung với mì ý.

Mua cá tuyết canada ở đâu

Để mua cá tuyết canada các bạn có thể đến tại các siêu thị Co.opmart gian hàng hải sản của BSdeli. BSdeli có mặt trên toàn hệ thống của siêu thị Co.opmart, nếu nhà bạn gần Quận Tân Phú có thể mua và nhận hàng ngay hoặc giao hàng từ 1-2 giờ.

Tìm sản phẩm